Cách giặt áo da: Tuyệt chiêu làm mới áo da đúng cách

12/03/2023
Cách giặt áo da: Tuyệt chiêu làm mới áo da đúng cách

Cách giặt áo da: Tuyệt chiêu làm mới áo da đúng cách

Áo khoác da

Lịch sử

Chiếc áo da đầu tiên được ra đời từ thời Trung cổ, khi con người bắt đầu biết sử dụng da động vật để giữ ấm cho cơ thể. Những chiếc áo da thời Trung cổ được xé và may một cách thô sơ với mục đích chính là giữ ấm, chưa mang tính thời trang.

Đến thế kỷ 18 – 19, khi chiến tranh thế giới diễn ra thì chất liệu da được sử dụng để may những chiếc áo khoác cho binh lính quân đội giữ ấm. Lúc này, những tấm vải da đã được xử lý và may theo hình dáng gần giống với áo khoác da ngày nay.

Thế kỷ 20, áo da khẳng định vị trí của mình khi tạo ra xu hướng trên tất cả các sàn diễn thời trang trên thế giới. Chất liệu da được các nhà thiết kế đưa vào bộ sưu tập với nhiều items như: áo da, váy da, túi – ví da,.. Những chiếc áo da được cả nam giới và nữ giới đặc biệt yêu thích vì sự trẻ trung, sành điệu mà nó đem lại.

Hiện nay, áo da đã trở thành một item quen thuộc không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Với thiết kế ngày càng đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu, chiếc áo da làm vô số những tín đồ thời trang phát cuồng vì sự hiện đại, thời thượng của nó.

Chất liệu

Hiện nay, có thể xác định 2 loại chất liệu chính dùng để may áo da đó là: da thuộc (da động vật) và da nhân tạo. Chất liệu ban đầu được sử dụng để may áo da là da của các loại động vật, nhưng da động vật khá ít và giá thành cao. Vì thế mà những loại da nhân tạo được ra đời.

Da từ động vật có hai loại chính là da lộn và da Nabuk.

Da lộn có nguồn gốc hoàn toàn từ da thật của động vật như bò, dê, cá sấu,.. được xử lý bằng hóa chất để tạo độ mềm, da lộn rất ấm và là loại da có giá thành cao nhất hiện nay.



Bài viết mới nhất